Thiết bị giám sát hành trình xe ô tô

01:37
Thiết bị giám sát hành trình xe trực tuyến đang là sản phẩm được nhiều người trang bị thêm cho chiếc xế hộp của mình bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó đem đến. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về thiết bị này, cũng như là nguyên lý hoạt động của nó.

Có thể bạn quan tâm: Huong dan lap dat thiet bi giam sat hanh trinh


Thiết bị giám sát hành trình ô tô xe hơi là một phần trong thiết bị giám sát hành trình xe trực tuyến, được gắn trên xe để giám sát hành trình xe hơi ô tô trực tuyến thông qua phần mềm định vị hành trình giúp cho chúng ta có khả năng biết vị trí của oto dù chỉ cần khoảng nào hay ở bất kỳ đâu.



thiết bị giám sát hành trình xe trực tuyến xe hơi ô tô sẽ được lắp bình thường hoặc lắp ngụy trang trên oto và phầm mềm chạy trên nền website sẽ giúp người giám sát biết được các thông báo của oto ô tô được gắn thiết bị như: Vị trí theo kinh độ và vĩ độ, vận tốc di chuyển, các hiện trạng khác…

1. Nguyên lý hoạt động của thiết bị giám sát hành trình xe trực tuyến như thế nào? Cấu tạo ra sao?
Vâng, thiết bị giám sát hành trình xe trực tuyến giống như một hộp đen bao gồm những bộ phận:

bộ phận GPS: Có chức năng xác định tọa độ GPS (vị trí), vận tốc di chuyển của oto xe hơi được lắp đặt thiết bị giám sát.
phòng ban 2G: Thông qua sóng vô tuyến di động, thiết bị này sẽ truyền và nhận dữ liệu giữa thiết bị giám sát hành trình xe oto và máy chủ có phần mềm định vị hành trình.
Bộ thu thập tín hiệu, xử phạt, điều khiển và lưu trữ dữ liệu: có tính năng thu thập, xử phạt, điều khiển, lưu trữ, truyền và nhận dữ liệu.



thiết bị định vị xe ô tô hoạt động theo nguyên lý: từ vệ tinh GPS hệ thống giám sát sẽ nhận tọa độ GPS của xe oto, vận tốc xe xe và gửi tất cả thông báo về máy chủ phần mềm định vị hành trình. Máy chủ truyền đi những lệnh như: tắt động cơ, hú còi báo động,… thì thiết bị giám sát hành trình xe sẽ nhận lệnh và thực hiện theo.
2. chức năng của thiết bị định vị ô tô oto
Quản lý theo dõi người khác sau khi gắn hệ thống giám sát hành trình xe trực tuyến vào xe hơi
Có vai trò như một thiết bị chống trộm xe hơi. thiết bị định vị oto ô tô có trang bị tính năng còi báo bẻ khóa ô tô, và với tính năng này chúng ta hoàn toàn có thể hiểu thiết bị giám sát hành trình gần giống như một chiếc còi chống trộm xe. Khi ô tô bị di chuyển ra ngoài phạm vi cho phép thì ngoài việc cảnh báo bằng còi, thiết bị chống trộm xe hơi oto này có khả năng gửi tin nhắn hoặc gọi điện cho chủ nhân để thông báo.
thiết bị giám sát hành trình xe trực tuyến này được xem như loại khóa chống trộm ô tô hiệu quả cao nhờ tính năng tắt máy từ xa. Chưa kể, hệ thống thiết bị giám sát hành trình nói trên còn trang bị tính năng nút bấm SOS sử dụng để chống trộm ô tô hoặc thông báo tai nạn. Chúng ta hoàn toàn có khả năng hiểu ngắn gọn rằng hệ thống thiết bị giám sát hành trình là một hệ thống chống trộm ô tô xe có tích hợp những tính năng tiện ích khác.

Đối với các doanh nghiệp, việc lắp thiết bị giám sát hành trình, giám sát xe trực tuyến sẽ hỗ trợ: Theo dõi được mức tiêu hao nguyên liệu của ô tô không sợ xảy ra việc ăn gian nhiên liệu; Quản lý tốc độ của tài xế, thời gian tài xế, thời gian đổ xe; Trong vòng 30 ngày xem lại hành trình vẫn biết trong vòng 30 ngày đó ô tô đã đi đâu; Giám sát được tình trạng đóng và mở cửa xe.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »