Cách tăng độ sáng cho đèn pha cốt xe

00:59
Có nhiều bạn thắc mắc về vấn đề làm sao để tăng độ sáng cho đèn pha xe ô tô nên mình xin chia sẻ bài viết này để hướng dẫn cho các bạn một vài cách tăng độ sáng và giúp các bác có cái nhìn tổng quan nhất về việc này.


>> Xem thêm: bọc vô lăng

A. Giải pháp 1: thay bóng tăng sáng
Đây là giải pháp đơn giản nhất, chi phí cũng thấp nhất, chỉ việc thay bóng halogen nguyên bản bằng bóng tăng sáng, độ sáng tăng khoảng 120-130% so với ánh sáng nguyên bản.

Ưu điểm: đơn giản, chi phí thấp

Nhược điểm: Độ sáng tăng không được nhiều so với các giải pháp khác, sau này nhìn thấy người khác độ bóng bi-xenon sẽ thấy thua thiệt có nguy cơ vứt bóng tăng sáng để độ bi-xenon.

B. Giải pháp 2: lắp bóng lumiled cho đèn pha
Thời gian gần đây trên thị trường mới xuất hiện bóng đèn led lắp thay thế cho bóng pha, cos các chân bóng thông dụng như H1, H4, H7, H11,…

Ưu điểm: lắp đặt nhanh, độ chụm ánh sáng tốt, cường độ sáng mạnh hơn bóng nguyên bản và không phải đục khoét

Nhược điểm: do dùng LED công suất nên khá nóng và cần thêm bộ phận tản nhiệt ở phía sau (có thể là quạt hoặc dây tản nhiệt), nếu lắp loại có quạt tản nhiệt cần chế thêm hộp bên ngoài để chống nước và bụi bẩn.

C. Giải pháp 3: lắp bóng xenon
Một số dòng xe đã có bi (projector) sẵn nhưng bóng đèn nguyên bản theo xe lại là halogen như Carens, i30, Fortuner…hoặc một số ít các xe không có bi vẫn lắp bóng xenon. Độ sáng tăng khoảng 250-300% so với bóng halogen nguyên bản.
>> Thảm che nắng taplo

Ưu điểm: độ sáng tăng lên đáng kể, có thể lựa chọn được màu ánh sáng

Nhược điểm: khi lắp vào các xe không có bi (projector) ánh sáng sẽ bị toé ra do choá nguyên bản của xe có cấu tạo phạn xạ ra nhiều hướng, sẽ làm chói mắt người đi ngược chiều. Điều này rất nguy hiểm nếu đi trên đường hẹp có thể xảy ra tai nạn va chạm giữa 2 xe.
Để được tư vấn thêm, các bạn có thể liên hệ mình để được tư vấn kỹ hơn
Nguồn: carviet.vn

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »